Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Rồi cam quýt mía của nông dân sẽ có nhãn hiệu hết!

Đấy là tin vui với bà con nông dân bởi nông sản có nhãn hiệu thì giá trị sẽ được nâng lên, phân biệt được với những nông sản kém chất lượng trà trộn chứ không như trước đây thật giả lẫn lộn khó lòng phân biệt.

Hòa Bình có cam Lạc Thủy, Mía tím Hòa Bình, nhãn Sơn Thủy-Kim Bôi, hạt dổi Lạc Sơn, rau su su Tân Lạc, rượu cần Hòa Bình, cam Cao Phong…Những nông sản này được khoác tấm áo bảo hộ nhãn hiệu tập thể sau bao nhiêu nỗ lực và tâm huyết. Sau khi đăng ký nhãn hiệu, những nông sản này sẽ tăng cao giá trị và phân phối đi các thị trường lớn, mang lại giá trị kinh tế cho người nông dân.

Tôi luôn tâm huyết với việc đăng ký nhãn hiệu bởi tôi hiểu, sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu thì giá trị sẽ được nâng lên. Đối với nông sản, nhãn hiệu tập thể vô cùng quan trọng. Người tiêu dùng cũng dần quen với việc mua sản phẩm hàng hóa có nhãn hiệu riêng thay vì mua những sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Nhiều bạn có “còm men” hỏi rằng điều kiện để được phép bảo hộ nhãn hiệu cho nông sản địa phương như thế nào. Tôi xin mạn phép trả lời như sau: Sản phẩm nông sản có uy tín, có thị trường, có tiềm năng. Các nhà sản xuất kinh doanh tự nguyện tham gia tổ chức tập thể để cùng sản xuất và phát triển, chính quyền có chủ trương phát triển, đồng ý cho dùng tên địa danh làm nhãn hiệu tập thể.

Còn rất nhiều vấn đề mà tôi muốn chia sẻ với các bạn nhưng bây giờ tôi có việc bận rồi. Hẹn các bạn sau nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét