Trang

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Các ngành nghề kinh doanh đang hái ra tiền

Người ta có câu "Ăn theo thưở ở theo thời", chúng ta thử đem câu nói này vào trong kinh doanh bạn nhé,
Bạn có muốn trở thành nhà kinh doanh giỏi không? Nếu muốn như thế bạn phải nắm bắt cung cầu thị trường thật rõ, thế bạn đã biết hiện nay thì ngành nghề kinh doanh nào đang hái ra tiền chưa? Để tôi mách nhỏ cho bạn nghe nhé!
Đầu tiên là kinh doanh mặt hàng bia rượu (Mở quán nhậu đó)





Ngay từ đầu hè, cách đây khoảng một tháng, lượng bia tiêu thụ của công ty đã lên tới 90.000 - 100.000 lít mỗi ngày, mỗi ngày, “dân nhậu” có thể tiêu thụ hết xấp xỉ 150.000 lít.
Giờ cao điểm của các quán bia hơi thường là buổi trưa và đặc biệt là cuối giờ chiều. Dạo qua các cửa hàng bia hơi trên đường Hồ Tùng Mậu, Láng Hạ, Đại Cồ Việt, Kim Ngưu, Tăng Bạt Hổ... thời điểm này có thể thấy cửa hàng nào cũng chật kín khách, nhân viên chạy bàn tất bật hết công suất. Do giá bình dân nên khách hàng của bia hơi cũng rất đa dạng, bất cứ ai cũng có thể tranh thủ “giải khát”.
Tiếp đến là kinh doanh hàng hóa áo chống nắng




Năm nay, mặt hàng này khá đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng còn giá cả thì dao động 40.000 - 120.000 đồng một chiếc.
Mỗi ngày các chủ của hàng có thể bán được 50 - 60 cái, có ngày cả trăm cái. Những ngày đầu hè, khách mua rất đông, thường xuyên phải nhập thêm hàng. Bây giờ, lượng người mua đã giảm bớt nhưng vẫn còn nhiều.

Kinh doanh quạt tích điện cũng đang hot đấy nhé




Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt tích điện. Nổi tiếng với các thương hiệu như Panasonic, Sunca, Citizen… hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc với giá 300.000 - 900.000 đồng một chiếc.
Tuy nhiên, giá của sản phẩm này ở mỗi điểm bán lại rất khác nhau, gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng khi khảo giá. Cùng một nhãn hiệu quạt tích điện Sunca SF 283L ở thế giới điện máy Media Mart, 29F Hai Bà Trưng  có giá 450.000 đồng, trong khi ở Công ty công nghệ Vinacomm 19 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa lại có giá 323.000 đồng, còn Công ty TNHH thương mại Hải Giang số 44 Phố Hàng Chuối thì lại bán với mức 345.000 đồng.  
Với tâm lý e ngại giá còn tăng do nhu cầu lớn, nhiều người đang phải tranh thủ mua gấp.

Kinh doanh dịch vụ bể bơi cũng hot không kém




Cứ đến buổi chiều là các bể bơi lại chật ních khách, thường xuyên diễn ra cảnh khách phải ngồi “vạ vật” để đợi mua vé (giá 6.000 - 20.000 đồng). Ngay cả các bể bơi cao cấp, có giá tính bằng “đô” cũng không hề vắng khách như: bể bơi trong khách sạn Daewoo, giá vào cửa với người lớn là 11 USD một lượt, trẻ em là 6 USD (cuối tuần là 8 USD).
Thứ bẩy, chủ nhật thường xuyên là giờ cao điểm tại đây và hiện tượng “tắc nghẽn” cũng liên tục xảy ra, phòng thay đồ luôn chật cứng người và khách phải chen nhau xếp hàng để vào tráng qua nước trước khi xuống bể.
Không cần phải nói cũng biết là các loại hình kinh doanh trên là siêu lợi nhuận rồi ha, Tôi dẫn chứng cho bạn xem nhé!
Bia vẫn được coi là dịch vụ “dễ ăn tiền nhất” hiện nay. Trong khi giá của công ty giao cho đại lý là 8.200 đồng một lít (với bia Hà Nội) thì các cửa hàng lại ung dung bán ra với giá trung bình 18.000 đồng (6.000 đồng một cốc, ba cốc tương đương 1 lít). Như vậy, tính trung bình mỗi lít bia các cửa hàng bán lãi gần 10.000 đồng. Nhẩm tính, với mức tiêu thụ hàng nghìn lít mỗi ngày thì các cửa hàng có thể “bỏ túi” cả chục triệu đồng.
Các cửa hàng bán áo chống nắng cũng dễ dàng kiếm tiền triệu mỗi ngày. Mỗi chiếc áo cho lãi ít nhất là 10.000 đồng, nhiều là 20.000 đồng. Những ngày cao điểm bán khoảng 100 áo, tiền lãi sẽ lên tới vài triệu đồng. Dự báo tháng 6 tới là tháng nóng nhất trong năm và khả năng những người bán hàng có thể thu được cả vài chục triệu tiền lãi một tháng.
Riêng với bể bơi thì các nhà quản lý chỉ phải bỏ ra chi phí xây dựng ban đầu và chi trả lương cho vài nhân viên và xử lý nước, cứ 4 ngày chúng tôi lại thay nước một lần”  với lượng khách vài trăm lượt mỗi ngày thì số tiền thu được cũng không hề nhỏ.
Bạn còn không mau tìm cách kinh doanh một trong các mặt hàng nói trên đi, tôi cũng sẽ tranh thủ tìm cho mình một địa điểm nào đó để mở một quán nhậu hay bán áo tránh nóng thôi. Chúc bạn thành công nhé!