Trang

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Điều kiện và các quy trình cần thiết để thành lập trung tâm ngoại ngữ có người nước ngoài dạy

   Cá nhân hay tổ chức muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ mang yếu tố nước ngoài thì cần phải có giấy tờ gì? Đây là dịch vụ mang yếu tốt nước ngoài, nếu bạn đang gặp khó khăn thì chúng tôi xin tư vấn cho bạn về hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm: Đơn xin thành lập trung tâm, Đề án thành lập trung tâm, Hợp đồng thuê, địa điểm...Topiclaw nhà tư vấn luật tốt nhất sẽ tư vấn cho bạn những quy trình cần thiết để thành lập trung tâm ngoại ngữ có mang yếu tốt nước ngoài.
  

I) Điều kiện


1. Về cơ sở vật chất :



- Số phòng học tối thiểu (tại 01 địa điểm) Trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa là 7 phòng học và khu vực hành chính

- Số phòng học tối thiểu (tại 01 địa điểm) Trung tâm tin học là: 2 phòng lý thuyết, 01 hoặc 02 phòng máy, có từ 40 máy trở lên, và khu vực hành chính

- Có sân bãi gửi xe.

- Có trang bị hệ thống PCCC theo quy định.( đã có giấy phép phòng cháy chữa cháy )

- Mỗi Trung tâm được phép hoạt động tại 01 (một) địa điểm chính, có thể có điểm phụ nếu đủ điều kiện và được Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm tra, cho phép.

2. Về đặt tên Trung tâm:



- Tên Trung tâm là tên bằng tiếng Việt và được ghi trên quyết định, giấy phép dạy học, con dấu, bảng tên và các giấy tờ giao dịch khác.

- Đặt tên theo quy định: Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng.

3.Về Giám đốc Trung tâm :



- Giám đốc có bằng tốt nghiệp Đại học, đã có quá trình công tác, dạy học ít nhất 5 năm, có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý tốt, lý lịch rõ ràng , đủ sức khỏe, tuổi đời dưới 70 tuổi và có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

- Mở loại hình Trung tâm nào, Giám đốc Trung tâm phải có bằng cấp chuyên môn về loại hình, môn học đó.

- Nhiệm kỳ Giám đốc là 2 năm. Một người có thể được công nhận chức danh Giám đốc nhiều nhiệm kỳ.


II ) HỒ SƠ:


1. Đơn xin mở Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa :



- Giám đốc hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty, doanh nghiệp đứng tên trong đơn xin mở Trung tâm.

- Đơn phải có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường (xã ) nơi Giám đốc thường trú hoặc cơ quan quản lý người đứng tên trong đơn.

- Có ý kiến của Phòng Giáo dục Đào tạo Quận, Huyện nơi mở Trung tâm.

- Đối với tổ chức, cá nhận có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư miễn xác nhận của UBND phường ( xã).

2. Đề án tổ chức và hoạt động:



+ Mục đích

+ Phương hướng hoạt động:

- Kế hoạch chương trình giảng dạy

- Quy mô đào tạo

- Cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân bãi); phương tiện, đồ dùng giảng dạy và quy mô phát triển.

- Tổ chức nhân sự :Giám đốc (tóm tắt lý lịch, quá trình công tác). Danh sách trích ngang giáo viên, kế toán, thủ quỹ (mẫu)Đối tượng và kế hoạch tuyển sinh.

- Tài chính :Mức thu học phí (số tiền/khóa/tháng/môn/học sinh - cụ thể từng đối tượng, cấp độ nếu mức học phí khác nhau ).

Chi: lương giáo viên (60%), nhân viên, cơ sở vật chất quảng cáo, văn phòng phẩm, 1% quỹ điều tiết, thuế và các khoản chi khác (tính tỷ lệ %). Bản chiết tính học phí tính theo tỷ lệ % của 1 lớp/1 tháng (mẫu)+ Kiến nghị và cam kết

3. Hồ sơ của Giám đốc :



- Lý lịch có xác nhận của Ủy ban Nhân dân phường, xã hoặc của cơ quan chủ quản.

- Bản sao văn bằng chuyên môn,văn bằng quản lý có thị thực.

- Bản sao hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hà Nội hoặc đăng ký tạm trú dài hạn có thị thực (đối với người nước ngoài).

4. Hồ sơ về cơ sở vật chất :



- Nếu mặt bằng của tổ chức hoặc cá nhân người đứng tên mở Trung tâm thì photo văn bản quyền sử dụng nhà, đất hoặc xác nhận của cơ quan chủ quản.

- Nếu mặt bằng thuê mướn của trường học phải do Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường ký hợp đồng và có ý kiến của Phòng Giáo dục Đào tạo (đối với trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ), của Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với trường Trung học phổ thông, trường trực thuộc Sở và các đơn vị khác ngoài ngành ).

- Nếu mặt bằng thuê mướn, hợp đồng của cơ quan, công ty ... phải do Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý ký hợp đồng.

- Nếu mặt bằng thuê mướn, hợp đồng của tư nhân phải có công chứng Nhà nước. Nội dung Hợp đồng thuê mướn mặt bằng phải ghi rõ thời gian ít nhất từ 01 năm trở lên và nghĩa vụ nộp thuế nếu có .

5. Hồ sơ giáo viên, nhân viên kế toán :



- Lý lịch có xác nhận của Uûy ban Nhân dân phường, xã hoặc cơ quan chủ quản.

- Văn bằng có thị thực

- Phiếu khám sức khỏe do Phòng khám khu vực hoặc bệnh viện cấp (Người đang trực tiếp làm việc trong các trường do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý được miễn trừ )

- Hợp đồng lao động: Theo mẫu của Bộ LĐ-TBXH (giao cho người lao động 01 bản)

Nếu bạn gặp khó khăn trong các công đoạn trên thì Topiclaw sẽ tư vấn và đại diện cho bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giúp bạn đầy đủ các quy trình thực hiện. Bên cạnh đó Topiclaw còn các dịch vụ khác mang yếu tốt nước ngoài như giấy phép lao động cho người nước ngoài, đăng ký nhãn hiệu quốc tế ...Hãy liên hệ trực tiếp cho Topiclaw để chúng tôi có thể chia sẻ và giúp các bạn một cách tốt nhất.