Trang

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Lính cứu hỏa những người anh hùng trị lửa

   Công việc chữa cháy là một công việc hết sức quan trọng, vừa qua một vụ cháy lớn ở gần bệnh viện 108 Hà Nội đã nói lên tầm quan trọng của người lính cứu hỏa. Họ đều rất dũng cảm trong việc dập tắt những đám cháy bằng hành động xả thân của mình trong đám lửa. Họ là những người lính chiến đấu với lửa để cứu người, để cứu tài sản, để môi trường không bị ô nhiễm có thể nói công việc của những người lính cứu hỏa thật nguy hiểm khi đấu đầu với lửa.


   Khi có đám cháy ở đâu là có họ ở đó, tiếng còi rú là để báo cho tất cả lính cứu hỏa, tiếng còi rú là để mọi người biết họ đang trên đường dập lửa. Công việc dập lửa này không phải ngày nào cũng xảy ra thế nên không thể biết lúc nào để chuẩn bị trước cả, ngay ca khi đang bận việc gì đấy chỉ cần có tiếng còi báo địa chỉ  cần đến là tức tốc lên đường ngay. Thời gian đến một cách vội vã và khẩn trương, những người lính với tác phong chuyên nghiệp họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi nên không hề sợ đám cháy. Những chiếc xe cứu hỏa cũng vậy đến giờ một cái là chạy một cách tức tốc đến ngay cùng với các lính cứu hỏa.


    Họ xả thân một cách dũng cảm vào đám cháy với một đồ đặc biệt. Vậy bộ đồ đó như nào sao nó lại khác với các bộ quần áo bình thường vậy ? Nghe nói đó là một bộ đồ có cấu tạo : theo công nghệ sản xuất quần áo cứu hỏa của Dupont, Kevlar là loại chất liệu mạnh hơn thép gấp 5 lần nhưng lại nhẹ hơn, khiến người mặc thấy thoải mái đồng thời có tác dụng bảo vệ khỏi nhiệt độ cao, giúp tăng độ bền. Sợi Nomex vốn có sức chịu lửa, và có độ linh hoạt. Sợi Nomex sẽ bị cacbon hóa và dầy lên khi tiếp xúc nhiệt độ cao. Chính điều đó đã làm tăng khả năng của hàng rào bảo vệ ngăn cách người sử dụng với ngọn lửa, làm giảm chấn thương do bỏng và giúp tiết kiệm thời gian quý báu để chạy thoát khỏi ngọn lửa hoặc thực hiện công việc cứu hộ....

   Thật là tuyệt, một bộ đồ giúp cho việc phòng cháy chữa cháy thật tốt nhưng cũng không thể ngăn được ngọn lửa bén vào người. Họ bị bỏng nhiều đến nỗi suýt mất mạng, mỗi lần cứu hỏa là mỗi lần nguy hiểm tới tính mạng. qua lời kể của 1 chiến sĩ cứu hỏa : “Lúc tôi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên giường bệnh, dây ống nối đầy trên người. Lúc đó tôi vẫn chưa thể nhớ chuyện gì đã xảy ra. Nghe mọi người kể mới biết cả trụ bê tông đè lên người. Sau đó, Sở điều xe cứu thương đến đưa ba anh em vào viện E sơ cứu. Do vết thương nặng nên tôi được chuyển sang BV Việt Đức điều trị khoảng 10 ngày, sau chuyển sang viện 19-8 điều trị khoảng 2 tháng”. 1 lần cứu hỏa có thể mang lại nhiều điều rủi ro vậy nếu nhiều lần thì chắc chắn sẽ luôn nguy hiểm tới tính mạng của họ. Những người lính cứu hỏa còn bị ám ảnh bởi những xác chết cháy , phải rồi những những đó đã bị ngọn lửa thiêu làm mất đi hình dạng và họ cần đưa xác chết này ra khỏi đám cháy để đưa về với thân nhân của người xấu số này.

   Nếu bạn muốn những người lính cứu hỏa có thể đến giúp bạn kịp thời khi có hoa hoạn lớn hãy đăng ký giấy phép phòng cháy chữa cháy để họ có thể biết nơi của bạn và kịp thời dập tắt ngọn lửa để tránh nhiều điều không hay sẽ xảy ra.