Trang

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

An toàn khi ăn uống ngoài vỉa hè ....

   
      Cơm ăn 3 bữa , áo quần đủ mặc nói chung là đầy đủ , cuộc sống của mềnh dân 9x thật là tuyệt. Bạn bè xung quanh không thiếu chủ yếu mềnh có giao lưu hay ko :))))  .Đi học thì thôi rồi bạn bè lúc nào thoải mái , nhất vui nhì học, quá tuyệt. Giờ về thì dạo mát cùng những chiếc xe với bạn bè và bến đậu là các quán ăn vặt bên đường ngon đáo để.


     Cái muốn kể đây nhất là mấy ngon ngoài đường nhiều lắm, ốc vặn luộc con to con nhỏ, bánh kem trà tranh hạt hướng dương , phở cuốn mỳ xào, bánh tráng cuộn, bánh gối hủ tiếu kể không hết. Ngon lắm đó nhưng không hiểu sao mấy lần ăn phở xào với thịt nướng ngoài đường mà về đau bụng vãi .Mà đâu không chỉ 2 món đó mà đến cốc trà chanh, bánh gối cũng thế ... đau đến mức nằm bẹp dí một chỗ ??? Quả thực ko dám đổ tại mấy món đó đâu mà đôi khi do sự chế biến cùng mấy món đó cũng để lâu rồi hay có phẩm hóa học gì thì phải. Nói đương nhiên có lý do hôm nọ về search anh Gồ ( tức Google ) chẳng may nhìn thấy dòng chữ: "hàng ngàn người Hà Nội đang ăn nước phở bẩn mỗi ngày"  @@!.  Tất nhiên nghĩ ngay đến bát phở sáng hôm đó mình ăn có mùi hơi là lạ. Ôi thôi xong  rồi nghe nói chỗ đó đâu có giấy phép an toàn thực phẩm , học ở lớp thì bảo cần phải có giấy phép này thì mới an toàn được. Giờ nghĩ lại đôi khi thấy cũng đúng. Ạch đang viết mà bụng vẫn đau , 2 ngày rồi trời ơi .... ra uống viên thuốc cái rồi quay vào viết tiếp.
   


       Ực, xong ta tiếp nào, nghi ngờ mình cũng có lý mà vì từ trước đến giờ có phân biệt mấy nơi có giấy an toàn vệ sinh thực phẩm đâu, ngon là chén, chén xong giờ .... ôm bụng mà than,  hix hix. Đã thế còn cả cái vụ :"Clip sự thật về pha chế trà chanh" được làm từ đường hóa hóa và bột trà Trung Quốc .... rẻ 7 cành 1 cốc giờ nghe xong mà đau nhói lòng khi mỗi tối mềnh thường ra quán trà tranh lề đường chém gió. Đồ ăn bây giờ sao người ta ác thế chỉ vì muốn kiếm lời mà phải làm vậy sao. Phải rồi tiết kiệm công sức tiết kiệm chi phí mà , bỏ càng ít công sức và tiền bạc thì chẳng hay hơn sao. Họ nỡ lòng nào không để tâm đến sức khỏe người tiêu dùng. Chẳng lẽ giờ ăn uống ngoài đường khó vậy sao ??? cốc trà tranh chém gió rẻ ơi, các món ngon ngoài đường ơi sao cứ để ta phải nghĩ xấu vậy. Chỉ vì ngon miệng mà đau bụng suốt 2 hôm nay, đọc được những điều này thôi từ đây mình cạch.


        Chúng ta cần an toàn vệ sinh thực phẩm trong ăn uống các bạn à , giờ không nên lăng quăng ăn vặt nữa nhé , nguy hiểm lắm ko chừng bệnh đến lúc nào ko hay. Nếu có trà tranh thì nên tìm hàng tin cây một tý, còn ăn ngoài đường thì nơi đó cần có giấy phép an toàn thực phẩm cho an toàn các bạn à. Cẩn thận là trên hết , để rồi như tôi mới thấy .... đau bụng lắm, ko biết còn bệnh nào nữa ko.