Trang

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Thực phẩm hiện nay sạch hay không sạch ?

    Như tiêu đề đã nói một câu hỏi đơn giản chắc ai cũng đều biết đáp án của câu hỏi, phần lớn người ta sẽ trả lời rằng hiện nay rất ít có thực phẩm sạch sẽ. Nếu có hỏi lý do tại sao thì họ sẽ nói rằng bây giờ chất hóa học diệt trừ sâu có rất nhiều nên rau củ quả không được sạch sẽ, cách chế biến động vật không tốt, nhiều xác động vật ôi thiu vẫn còn đem ra bán. Nói chung hiện giờ thực phẩm bán ngoài đường không hề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

   Vậy họ sẽ đặt niềm tin ở đâu khi thực phẩm ngoài đường đều không sạch sẽ? Có người nói rằng nên mua ở trong những cửa hàng, siêu thị lớn có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì ở đó thực phẩm nhìn rất tươi ngon, đóng gói đẹp đẽ, nhân viên làm việc cẩn thận, ăn nói nhẹ nhàng cái quan trọng nhất là ở những nơi đó đều nhập thực phẩm đã qua kiểm định chặt chẽ. Nhưng không phải nơi đâu cũng đều có được quy trình làm việc tốt như vậy, nhiều người bình thường đã mua trong chợ hay từ một nơi quen thuộc nào đó cho dù không có giấy phép an toàn thực phẩm rồi mang về chế biến thôi, có lẽ vì đó là thói quen trong nếp sống hàng ngày rồi nên khó có thể thay đổi ... đôi khi chính vì điều đó mà dẫn đến việc ăn phải thức ăn, thực phẩm bẩn thỉu, ôi thiu lâu ngày mà không biết được , để rồi dẫn đến nhiều căn bệnh từ thực phẩm ko an toàn

   Quả thật giờ cũng khó khăn trong việc tìm kiếm thực phẩm sạch sẽ vì bây giờ khó phân biệt lắm khi nhiều hóa chất giúp cho thực phẩm từ ôi thiu bốc mùi trở thành tươi ngon dưới cái vỏ bọc của chất hóa học.Nếu là tôi chọn mua thực phẩm thì tất nhiên sẽ chọn những nơi đã có kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm vì đó là niềm tin tốt nhất cho việc mua thực phẩm một cách an toàn và các bạn cũng nên vậy. Chỉ khi mua được những thực phẩm an toàn thì chúng ta mới có thể bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe cho người thân vậy.