Trang

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Công bố chất lượng sữa khó khăn nhiều công đoạn trong kiểm nghiệm


     Sữa là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, được sản xuất từ sữa động vật như: sữa bò, sữa trâu, sữa dê, hoặc nguồn gốc thực vật như sữa đậu nành. Sữa là một nguồn protein tuyệt vời bởi các protein trong sữa có cấu trúc phân tử lớn, không hòa tan trong nước. Trong sữa tự nhiên còn có chất béo và các nguyên tố vi lượng khác. Khi chế biến sữa, người ta có thể đưa thêm vào các chất khác như can-xi, ma-giê, đường v...v cho phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Trong công nghiệp chế biến sữa, người ta có thể tạo ra nhiều loại sản phẩm như sữa tươi, sữa đặc có đường, sữa bột ... Các loại sản phẩm này có thể được bao bì đóng gói theo nhiều cách khác nhau.

     Đối với các doanh nghiệp họ thường nhập khẩu sữa từ nước ngoài hoặc sản xuất trong nước đóng bao bì rồi đem đi lưu hành trong toàn quốc. Trước khi lưu hành họ phải công bố chất lượng của sữa để  có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Việc kiểm nghiệm chất lượng tiêu chuẩn của sữa không đơn giản mà phải mất nhiều thời gian trong công đoạn kiểm tra sản phẩm. Sữa là một trong các dịch vụ công bố sản phẩm của Topiclaw và chúng tôi xin được tư vấn cho bạn một số thủ tục công bố sản phẩm sữa :

THỦ TỤC CÔNG BỐ SỮA NHẬP KHẨU
1) Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân Việt Nam có ngành nghề kinh doanh sữa (02 bản sao công chứng).
2) Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm (Certificate Of Analysis): 02 bản chính hoặc sao y chứng thực (về chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng và các chỉ tiêu vệ sinh liên quan)
3) Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn sản phẩm và dự thảo nội dung ghi nhãn phụ (02 bộ nhãn có đóng dấu của thương nhân).
4) Riêng trường hợp với sản phẩm Sữa và Phụ gia thực phẩm thì cần bổ xung thêm Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Certificate of Free Sale): 02 bản sao y công chứng.
5) Riêng đối với thực phẩm chiếu xạ, thực phẩm biến đổi gen, sản phẩm công nghệ mới hoặc trong thành phần có chứa nguyên liệu có nguồn gốc biến đổi gen, chiếu xạ trong hồ sơ công bố phải có bản sao giấy chứng nhận an toàn sinh học, an toàn chiếu xạ và thuyết minh quy trình sản xuất.

    Bên cạnh công bố sữa thì Topiclaw còn nhiều dịch vụ công bố sản phẩm khác bạn có thể truy cập website của Topiclaw để biết thêm chi tiết hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn miễn phí.