Trang

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Bạn đang gặp khó khăn với những nguyên tắc đặt tên công ty ?

   Tên công ty là ấn tượng đầu tiên trong các hoạt động kinh doanh, với một cái tên ấn tượng hấp dẫn và độc đáo sẽ khiến bạn nổi trội hơn trong công việc kinh doanh. Cái tên nghe có vẻ đơn giản nhưng cần có một cái tên độc nhất và ấn tượng thì bạn sẽ luôn nổi bật giữa các công ty khác. Để khách hàng biết tới bạn thì điều đầu tiên đó là tên công ty nếu tên công ty bạn mà dài khó phát âm dẫn đến việc khó nhớ  cho khách hàng mà nếu đó là một cái tên đặc biệt thì đó là cách quảng cáo tốt nhất.

Vậy những nguyên tắc khi đặt tên thì sẽ thế nào ?

Tạo ra ấn tượng dễ chịu

    Ấn tượng đầu tiên mà một cái tên cần phải có là làm cho các khách hàng và đối tác nảy sinh mong được tiếp cận với công ty của bạn. Ấn tượng được tạo thành từ cảm giác và những hình ảnh hiện lên trong nhận thức của mọi người. Ví dụ, nếu một công ty chuyên tổ chức các buổi lễ hội thì với cái tên “Tết” là rất thích hợp. Chỉ cần nghe thấy từ “Tết”, trong đầu mọi người đã xuất hiện nhiều hồi tưởng dễ chịu. Những cái tên tương tự có thể tự động tạo ra một hình ảnh có lợi cho công ty. Khi làm được điều này, có thể coi các ông chủ đã có trong tay một tấm “bùa hộ mệnh”.

Khêu gợi sự tò mò

   Bạn hãy làm sao để tên công ty không những mang lại ấn tượng dễ chịu mà còn kích gợi trí tò mò của mọi người. Ví dụ, một nhà xuất bản mang tên “Quả cam tím”, trong cụm từ này chứa yếu tố bất ngờ vì chứa đựng mâu thuẫn. Trong tự nhiên, chỉ có cam xanh, cam vàng, vậy khi nghe thấy cái tên này, trong tiềm thức của mọi người sẽ xuất hiện câu hỏi: “Tại sao cam lại tím? Đây là loại quả gì vậy?”. Và kết quả là họ sẽ tìm cách tiếp cận công ty để thỏa mãn trí tò mò một cách vô ‎ý thức.

Hướng tới thị hiếu của các khách hàng

   Trước khi quyết định lựa chọn một cái tên nào đó, bạn cần phải hình dung ra trong đầu chân dung các khách hàng tiềm năng của mình. Một cái tên thích hợp với lứa tuổi “tin” hoàn toàn có thể gây phản cảm đối với những người già và bảo thủ. Ví dụ, các thanh thiếu niên sẽ bị hút vào cửa hàng mang tên “Người lữ hành kỳ dị”, nhưng với phần đông những người về hưu thì họ không thấy hứng thú với những cái tên như vậy. Hay ngược lại, những cái tên chiếm cảm tình của người đứng tuổi như “Gia đình”, “Ấm cúng” ít có tác động đến tầng lớp thanh niên.

Bạn phải chắc chắn tên công ty là độc nhất

   Trước khi bắt đầu tiến hành các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình, bạn phải kiểm tra xem cái tên mình chọn đã thuộc quyền sở hữu của ai đó chưa? Đã có ai đăng k‎ý cái tên này trước bạn chưa? Vì hoàn toàn có thể, vào một ngày đẹp trời, chủ sở hữu chính thức tên công ty bạn sẽ buộc bạn phải mua lại quyền sở hữu với giá cao ngất.

Dễ nhớ

   Những công ty lớn luôn có những cái tên có khả năng tạo ra “chất keo” trong tâm trí của người tiêu dùng. Trong quá trình tìm tòi sáng tạo để đặt tên cho doanh nghiệp, nên để ra một khoảng thời gian dài, ít nhất là một tuần, kể từ khi bắt đầu hội ý đến khi ra quyết định để cân nhắc kỹ các lựa chọn.
Ngay cả khi doanh nghiệp cảm thấy đã chọn ra được vài ba cái tên tốt thì vẫn nên tiếp tục hội ý. Tên tốt nhất là tên có thể được bật ra ngay trong đầu của mọi người mà không cần phải xem lại danh sách tên đã được chọn.

Hãy tìm cho bạn 1 nhà tư vấn tốt nhất

   Có thể bạn đang gặp khó khăn trong việc đặt tên công ty ? Bạn nên đến các công tư vấn luật để có được những lời chia sẻ tốt nhất. Có rất nhiều công ty tư vấn luật hiện nay nếu tôi là bạn tôi sẽ chọn Topiclaw một trong những công ty chuyên tư vấn luật miễn phí nổi tiếng. Bạn sẽ thấy hài lòng với các dịch vụ tư vấn ở đây , điều đầu tiên đó là miễn phí và tiếp đến là phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được những lời giải đáp với các thắc mắc của bạn về các dịch vụ luật bạn cần biêt.

Địa chỉ tại Miền Bắc : Lô 32 liền kề 8 Văn Khê phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Điện thoại : 04 63251730

Địa chỉ tại Miền Nam : Số 168 phường Cô Giang quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 08 62763915