Trang

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Thủ tục giấy phép pccc ( phòng cháy chữa cháy )


Xin giấy phép phòng cháy chữa cháy là một việc làm khó khăn và mất thời gian cho doanh nghiệp, các đối tượng phải xin giấy phép pccc bao gồm các công ty sản xuất và các công ty kinh doanh các vật liệu dễ cháy.
Tôi xin phép có vài lời giúp bạn khi làm thủ tục giấy phép pccc
Thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy
Bước 1- Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2- Chủ đầu tư các công trình, dự án sau đây đến nộp hồ sơ tại trụ sở Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy – Bộ Công an.
Các Dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật công trình quan trọng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quyết định đầu tư;
Những dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật do Phòng Cánh sát phòng cháy chữa cháy Công an cấp tỉnh hoặc những công trình khác do Tổng cục Cánh sát quyết định theo yêu cầu nghiệp vụ.
* Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ đủ và hợp lệ thì viết  biên nhận trao cho người nộp.
Trường hợp hồ sơ thiếu , hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).
Bước 3- Nhận kết quả thẩm duyệt tại trụ sở Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Bộ Công an
Người nhận đưa giấy biên nhận, cán bộ trả kết quả viết phiếu thu lệ phí.. Người nhận đem phiếu đến nộp tiền cho cán bộ thu lệ phí và nhận biên lai thu tiền. Cán bộ trả kết quả kiểm tra biên lai nộp lệ phí và yêu cầu ký nhận, trả kết quả thẩm duyệt cho người đến nhận kết quả.

Nếu bạn cần tìm hiểu kĩ hơn về thủ tục phòng cháy chữa cháy thì bạn hãy đến Topiclaw để được tư vấn miễn phí