Trang

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

An toàn vệ sinh thực phẩm cần hướng tới trẻ em

Đó là nhận xét của bà Pascale Brudon, chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại lễ kết thúc dự án “An toàn thực phẩm tại Việt Nam” diễn ra sáng nay tại khách sạn Sofitel, Hà Nội. 

Theo bà Brudon, phần lớn các trường hợp ngộ độc thực phẩm tại Việt Nam đều có liên quan tới trẻ em, và khả năng lây nhiễm của các em rất cao. Chính vì vậy, WHO đưa ra khuyến cáo, cần tập trung tăng cường công tác truyền thông về chất lượng thực phẩm tại các trường tiểu học và trung học, nhất là tại các vùng còn khó khăn. 

Sau 1 năm rưỡi hoạt động, bà Brudon cho biết, dự án “An toàn thực phẩm tại Việt Nam” đã đạt được các mục tiêu đề ra ban đầu gồm: hỗ trợ củng cố chính sách, luật pháp về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; phát triển hệ thống giám sát các bệnh do thực phẩm gây ra và xây dựng năng lực thông tin, giáo dục, truyền thông và đào tạo về an toàn thực phẩm. 

Theo phát biểu của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Trí Liêm, công tác giám sát chất lượng thực phẩm của Việt Nam còn rất yếu, nên sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng. “Qua đó, Cục Quản lý chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam được tiếp cận các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc theo dõi, giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm”, ông nói. 

Tham dự lễ kết thúc dự án còn có đại diện Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) - nhà tài trợ, Cục quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.