Trang

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Cập nhập google tác động tới từ khóa của SEO

  Dạo này google nó sinh thêm một con gấu trúc (Panda 26) có vẻ như thuật toán này đánh mạnh hơn vào spam. Gấu trước có lẽ chưa đủ ác nhưng gấu lần này có vẻ khá nguy hiểm, thuật toán Panda 26 bắt đầu sử dụng từ ngày 18 tháng 7 năm 2013, không biết có phải thế mà từ khóa cong bo san pham, cong bo thuc pham của tôi nó từ trang 1 mà 2 ngày sau mất tích sang trang 5, trang 9 không ? (đau vãi T_T). Cũng có thể tôi lỡ spam một phần nào đó nên nó mới phạt , đối với các SEOer thì đó là một cú shock tinh thần bởi lẽ cuộc sống của SEOer là từ khóa top google, mất bát cơm, bát cháo của họ. Với tôi thì cũng thật may mắn đó chỉ là từ không dấu, công ty tôi lại chú trọng hơn về có dấu nên cũng có chút thở phào nhẹ nhõm được.

  Cách tôi làm cũng một nửa theo Seo mũ trắng , nửa mũ đen ( nửa nạc nửa mỡ cũng hay :))  ) nên các từ khóa cũng phần nào chắc chắn hơn. Mặc dù vậy tôi vẫn chưa tìm ra được một cách nào tốt nhất nhanh nhất hợp với google, bởi vì từ khóa Sở hữu trí tuệ , giấy phép lao động, thành lập công ty, công bố mỹ phẩm tôi SEO cho nó như vậy mà mất 2, 3 tuần mới nhích lên được một chút. Người ta bảo chậm mà chắc nhưng với tình hình hiện giờ cứ như vậy thì công ty làm sao có thể giới thiệu dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng được. Mỗi khi google ra một thuật toán nào và lại có cái gọi là dance keyword thì công việc của SEOer nhiều lúc cũng thật căng thẳng. Nếu chẳng may spam một chút nào đó thì thôi rồi lại mất tích từ khóa.

  Có người bảo tôi làm SEO là phải thật tỷ mỉ đến từng chi tiết, phải viết nội dung sao cho thật sáng tạo tiêu đề hấp dẫn đúng với điều khách hàng mong muốn thì đó mới là bài viết chất lượng. Bên cạnh đó các SEO phải biết pr bài viết của mình tới nhiều nguồn khác để nhiều người biết đến hơn. Với cách làm như trên thì ta sẽ không phải lo lắng đến các thuật toán chống spam của google nữa. Tôi nghĩ mình nên theo cách làm vậy vì đó mới là một SEOer chân chính, một Marketing Online thực thụ.