Trang

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Kinh doanh hàng net một ý tưởng kinh doanh hiện nay


    Kinh doanh hàng net tại thời điểm hiện nay thì có lẽ đó là điều mong muốn của một số sinh viên mới tốt nghiệp hay một người nào đó. Mà ý tưởng kinh doanh máy tính, mở hàng net là ý nghĩ của phần lớn sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin. Nếu có hỏi vì sao thì có lẽ tôi là người học công nghệ thông tin là người dễ hiểu nhất :))).

    Khi còn học ngành công nghệ thông tin thì việc được tiếp xúc thực tập với máy tính là điều rất vui sướng của các sinh viên chuyên ngành. Chính vì điều đó mà ước muốn được mở một quán net là ý tưởng kiếm tiền của hầu hết mấy đưa bạn tôi. Hiểu được nhiều vấn đề về máy tính cộng thêm cái ý tưởng kinh doanh kiếm tiền nên nhiều đứa bạn đã  học hết cao đẳng và ra mở hàng net. Kinh doanh mặt hàng này đối với họ không khó, họ đã có vốn từ bố mẹ chu cấp, địa điểm có thể mặt phố hay trong ngõ đều được vì hiện nay bất cứ nơi nào có cư dân sinh sống là sẽ có người đến mở hàng ngay.

    Công nghệ thông tin ngày càng phát triển tại Việt Nam, máy tính điện thoại hay các thiết bị công nghệ ngày càng trở nên cần thiết và gắn liền với đời sống con người. Các dịch vụ Internet, máy tính, điện thoại trở thành các dịch vụ kinh doanh tràn lan hiện nay. Việc kinh doanh các mặt hàng và dịch vụ đó không khó chỉ cần có nguồn cung cấp mặt hàng, giấy phép kinh doanh, địa điểm cửa hàng và một cửa càng có thể chỉ cần 1 đến 3 thành viên là đã có thể kinh doanh được rồi.
 
    Kinh doanh hàng net đó là một trong những ý tưởng sau khi ra trường của đám bạn tôi. Cần 10 đến 15 chiếc máy có kết nối mạng, một máy chủ , một cửa hàng nhỏ trong ngõ đủ để chứa, một giấy phép kinh doanh, thêm một vài dịch vụ ăn uống tự cung cấp và việc bảo trì sửa chữa các máy tính là điều đơn giản đối với mấy thằng bạn tôi. Việc sửa chữa không khó, nếu không sửa được có thể mang ra bảo hành , khi xin giấy phép kinh doanh thì chỉ cần tì trên google là đã có nơi giúp cho việc xin giấy kinh doanh trở nên dễ dàng. Game Online, lướt web, facebook chat chit đó là những điều không thể thiếu đối với mỗi hàng net, vì cũng là dân game nghiện máy tính mà việc cài phần mềm, cài game cũng rất đơn giản. Đến các trò võ lâm truyền kỳ, Audition, Boom online ... thì đó là các trò tủ của họ những người bạn nghiện game của tôi, nhưng đó còn là những game yêu thích của đa số các bạn trẻ, hay một số những người yêu game hiện nay. Chính vì vậy việc kinh doanh rất dễ dàng vì hầu hết ai cũng tham mạng xã hội Online chat chit. Với 4 nghìn/ tiếng hay 5 nghìn/ tiếng với phòng net có điều hòa thì đó là quá đơn giản với xã hội bây giờ. Việc kinh doanh thêm dịch vụ ăn uống tự cấp thì tăng thêm thu nhập cũng không hề nhỏ đối với những ngưỡi quản lý hàng net. Tiền điện, tiền mạng, tiền mở hàng kinh doanh, tiền thuê địa điểm nhất là ở trong ngõ thì không hề tốn kém đối với mỗi hàng net, càng nhiều máy tính thì việc thu lợi nhuận là rất lớn.

    Từ trước đến giờ ý tưởng mở hàng net không hề mới mẻ nhưng mỗi khi kinh doanh thì đều có thu nhập tốt, thành viên chỉ cần 1 đến 3 người là đủ để quản lý, giấy phép kinh doanh bây giờ rất dễ dàng hầu hết ai cũng có thể mở được. Tôi nghĩ đó là một cách kinh doanh tốt đối với những người muốn có thu nhập sau khi ra trường.