Trang

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Những lưu ý cơ bản khi thành lập công ty

Bạn đang muốn thành lập công ty mà chưa có chuẩn bị gì cho việc này ? hoặc giả như bạn đang băn khoăn các vấn đề khác như quản lý nhân lực hay thuê mướn trụ sở ? Sau đây +Nguyễn Quang Hiển xin được chia sẻ vài kiến thức gom góp được !

Thành lập công ty để làm gì ?

Trước hết bạn cần phải biết thành lập công ty để làm gì ? điều này có thể ảnh hưởng xuyên xuốt đến các kế hoạch phát triển về sau của bạn !
Tôi lấy ví dụ như bạn muốn thành lập một công ty tư vấn về lĩnh vực gì đó, mặt bằng sẽ là không quan trọng nhưng lao động của bạn thì lại là những người chuyên môn cao, lương sẽ cao hơn và ngược lại với một công ty sản xuất.

Thương hiệu của công ty bạn là gì ?

Bạn cần phải hiểu trong kinh doanh thì thương hiệu là rất quan trọng, bạn phải vắt óc nghĩ ra một thương hiệu cho riêng của bạn, không trùng hay nhầm lẫn, thương hiệu có thể hiểu là tên công ty, nếu có cái tên đẹp hoặc dễ phát âm hoặc nó cần phải gây ấn tượng gì đó với các doanh nghiệp khác hoặc khách hàng hay nói chung là dối tác của bạn !

Khi bạn có được một thương hiệu thì công việc tiếp theo sẽ là đăng ký thương hiêu ! Thương hiệu của bạn cần được an toàn trước hàng ngàn cạnh tranh trên thị trường.
Thương hiệu cực kỳ khó đổi vì khi bạn đã đăng ký xong là sẽ phát triển trên thương hiệu đó, nếu bạn đổi tên thương hiệu nghĩa là bạn phải làm lại từ đầu mọi thứ.

Bảo vệ sản phẩm của bạn trên thị trường
Nhiều nhãn hiệu lớn trong nước đã bị các công ty nước ngoài đăng ký trước nên việc đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm của bạn là cách bảo vệ và phát triển sản phẩm một cách an toàn.

Đối tác
Việc bạn mở rộng quan hệ và sẽ làm việc với cực nhiều các thành phần đối tác, việc giao thiệp và các mối quan hệ phải được chăm sóc từ trước khi bạn thành lập công ty.

Và một số thông tin khác +Nguyễn Quang Hiển sẽ chia sẻ trongg bài viết sau, mong các bạn ủng hộ !


Trên blog là ý kiến riêng tư của các luật sư Topiclaw, có thể ban tư vấn có ý kiến khác.
Liên hệ tới Topiclaw để được tư vấn trực tiếp