Tại Hội thảo “Bảo vệ thương
hiệu quốc gia - những cơ sở pháp lý”, do Trung tâm đào tạo, tư vấn và
thông tin kinh tế (CETAI) phối hợp Trung tâm thông tin, thư viện và
nghiên cứu khoa học của Văn phòng Quốc hội tổ chức hôm qua tại Quảng
Ninh, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, cho rằng có đến
90% hàng VN phải vào thị trường thế giới thông qua các công ty trung
gian dưới dạng sản phẩm thô, hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng
nước ngoài.
Nhiều diễn giả khẳng định nguyên nhân khiến thương hiệu VN bấp bênh là do việc bảo hộ thương hiệu Việt ở trong nước và quốc tế chưa được quan tâm, nhất là những thương hiệu thuộc sở hữu của tập thể, cộng đồng; các DN chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của thương hiệu cũng như vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu tại nước ngoài… Đây là những điểm yếu cần khắc phục ngay trong thời gian tới.