Trang

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Các điều cần biết về thương hiệu

Các điều cần biết về thương hiệu


Thương hiệu là gì
Thương hiệu là cái tên dùng để nhận biết sản phẩm, thương hiệu tốt để nói lên chất lượng của sản phẩm tốt mang lại sự tin tưởng và an toàn cho người tiêu dùng. Thương hiệu tạo ra sự phân biệt giữa các sản phẩm . Một thương hiệu thành công để cho thấy sự cạnh tranh vững mạnh của doanh nghiệp chủ sở hữu sản phẩm đó. Sản phẩm ngày càng đa dạng, khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm thì thương hiệu là yếu tố quyết định cho việc mua hàng chất lượng.

Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt là quá trình hình thành sự cảm nhận, đánh giá tốt của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp đó. Trải nghiệm của khách hàng là những cảm nhận hài lòng khi sử dụng sản phẩm, Các sản phẩm đó được coi là chất lượng và sau đó sẽ được nhiều người tin dùng. Sau một thời gian với những cảm xúc tích cực của người tiêu dùng với quá trình trải nghiệm sản phẩm một cách tin tưởng thì điều đó sẽ tạo nên được một thương hiệu tốt của sản phảm tốt.

Thương hiệu mạnh
Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích mà sản phẩm mang lại. Hãy lấy một chiếc áo hàng hiệu làm ví dụ: Trước hết sản phẩm nầy phải được thiết kế đẹp, chất lượng nguyên phụ liệu cũng như là kỹ thuật may phải làm hài lòng người mặc, và cả người không mặc cũng nhận thấy điều nầy.

- Những giá trị vô hình.
Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị cảm xúc khó tạo ra nhưng khi đã tạo ra được rồi thì thường bền lâu. Chiếc áo nầy phải do một nhà sản xuất (hoặc nhà thiết kế) có uy tín tạo ra, mà chỉ cần nhìn vào thương hiệu thôi, ngưới ta có thể hình dung ra sự sang trọng, sự tinh tế, tính đẳng cấp, hoặc những cá tính đặc trưng của nó. Người ta mơ ước, mong muốn được sở hữu nó.

- Một hệ thống nhận diện đặc trưng
Hệ thống nhận diện bao gồm logo, tông màu, font chữ, bao bì, vật dụng, thiết kế cửa hàng... được thiết kế phù hợp góp phần làm tôn vinh những giá trị vô hình và hữu hình của sản phẩm và nhà sản xuất, giúp nhận diện thương hiệu được dễ dàng, nổi bật khi đứng cạnh những sản phẩm khác.

Đăng ký thương hiệu độc quyền
Việc đăng ký thương hiệu đã trở thành một việc không thể thiếu trong giới kinh doanh và ngày càng đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Không có doanh nghiệp nào mà không mong muốn là đăng ký được một thương hiệu tốt. Nếu việc đăng ký thương hiệu thành công đồng nghĩa với việc hiệu quả kinh doanh đã hình thành và trên đường đi đến thành công.

Có thể nói thương hiệu là tên nhận biết sản phẩm, một thương hiệu tốt để nói lên chất lượng tốt của sản phẩm qua trải nghiệm đánh giá của khách hàng, và một thương hiệu mạnh là sự vượt trội trong cạnh tranh của sản phẩm đó trên thị trường tiêu thụ.