Trang

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Nên thành lập công ty vào thời điểm nào ?

Chúng ta đều biết rằng việc thành lập công ty sẽ tạo nhiều cơ hội kinh doanh, giao dịch sẽ dễ dàng hơn đối với nhà cung cấp và khách hàng. Tạo cơ sở pháp lý cho hợp đồng và hoạt động kinh doanh của chúng ta. Khả năng huy động vốn sẽ dễ dàng hơn,... kèm theo những thuận lợi là nhiều thách thức. Liệu công ty có hoạt động hiệu quả không? sau khi thành lập thì lợi nhuận có như dự đoán hay không? Trong lúc đó thì chi phí duy trì và hoạt động vẫn phải gánh chịu hàng ngày. Vậy thì khi nào là thời điểm bạn nên thành lập công ty?

Nhiều nhà kinh doanh có khả năng huy động vốn cao, sau khi tính toán, nhìn thấy lợi nhuận và lập kế hoạch kinh doanh là họ tiến hành thành lập công ty và chuẩn bị các cơ sở vật chất để tiến hành. Thủ tục thành lập công ty được được tiến hành nhanh chóng. Thời gian hoạt động công ty càng sớm thì khả năng quay vòng vốn càng nhanh. Và việc đặt ra các thời hạn hoàn thành các hạng mục để đưa công ty đi vào hoạt động là hết sức nghiêm túc. Cách này thường được các nhà kinh doanh chuyên nghiệp áp dụng các bước kinh doanh một cách bài bản hoặc một công ty mẹ thành lập công ty con theo dự án.

Những người mới bước vào kinh doanh và đã bị vấp ngã thì thận trong hơn. Bước đầu họ tìm kiếm một lượng khách hàng ổn định, họ bán hàng với tư cách cá nhân. Khi lợi nhuận thu về đảm bảo cho mọi hoạt động của một doanh nghiệp thì họ mới quyết định thành lập công ty. Việc thành lập công ty lúc này là tất yếu vì khách hàng yêu cầu họ phải có hóa đơn VAT, nhà cung cấp cũng cần ký hợp đồng với bên có tư cách pháp nhân.

Có những người hoạt động kinh doanh như những nhà môi giới thì khi mà họ có một lượng khách hàng ổn định và doanh thu hoàn toàn đáp ứng được chi phí hoạt động thì họ vẫn không thành lập công ty. Vì sao vậy? Vì lĩnh vực họ hoạt động không cần thiết phải có tư cách pháp nhân, họ chủ yếu dựa trên thương hiệu cá nhân. Ngoài ra, còn có nhiều “yếu tố khác” mà người kinh doanh không muốn lập công ty.

Việc thành lập công ty phải xuất phát từ yêu cầu thực tế. Khó có một công ty nào mà tất cả các yếu tố đều thuận lợi 100%. Nhưng hãy yên tâm vì những tháng đầu thì công ty bạn phải đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất, và doanh thu rất thấp nên việc nạp thuế là không đáng kể. Nếu bạn thấy việc kinh doanh có cơ sở thành công thì hãy bắt tay vào thực hiện. Việc chọn đúng thời điểm thành lập công ty cũng là một trong những yếu tố thành công. Nếu thành lập công ty trước khi những điều kiện chuẩn bị chưa đảm bảo thì nguy cơ thất bại và mang theo một món nợ là có khả năng. Chúc bạn thành công.