Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm

Một trong những vấn đề gây nhức nhối cho xã hội là vấn nạn bẩn trong các nhà hàng, trong các quán cóc ven đường bán thịt, trong các quán phở quán ăn. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề đáng ra phải được các cơ quan nhà nước quan tâm hàng đầu vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dân cũng như của cộng đồng nói chung.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ...


Tôi lang thang trên lô 30, khu đô thị mới Văn Khê. Đói quá tạt vào một quán bán bún cá ven đường. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào là không được sạch sẽ cho lắm, cộng thêm người bán hàng toàn bốc các thứ bằng tay nên tôi ghê lắm/ Thôi đã vào rồi thì cố ăn xem sao/ đầy lần như thế cũng chả sao.
Sau khi thanh toán tiền tôi bắt đầu "lợm giọng" và nôn sạch sành sanh sau khi ăn bún cá. Nguyên nhân là do trong lúc bốc thịt sống tên chủ quán quay sang bốc bún cho tôi luôn nên vị sống của thịt còn nguyên, thật kinh tởm, cộng thêm chủ quán muốn tạo vị ngọt cho sản phẩm của mình nên đã cho quá nhiều bột ngọt dởm gây ra cái cảm giác ngọt lợ lợm giọng.

Tôi thường xuyên đọc báo thấy thiên hạ khắp Hà Nội này đâu đâu cũng kêu than cùng với các bức ảnh rửa thịt xuống dòng sông Tô Lịch Huyền bí hay tiết canh bẩn chung với phân hay thịt ôi thiu mang ra nấu như thường... tất cả các câu chuyện đó đúc rút một ý thức cộng đồng. Việt Nam mình vô số người vô ý thức - cứ tự hủy hoại giống nòi qua những chất độc mà Trung Quốc tuồn sang. Và cũng cứ tự hủy hoại giống nòi qua những thực phẩm bẩn ...